Những cách giúp bạn đối phó với làn da nám

Nám da có thể gây ra tình trạng da không đều màu, và các vết sạm, tối màu. Melanin được sản xuất quá nhiều là nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Việc tăng sắc tố xảy ra hầu hết trên các bộ phận trên cơ thể như mặt, tay, cánh tay,...

Nguyên nhân gốc rễ của sản xuất melanin dư thừa thường là do yếu tố nội bộ như thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, mang thai và các vấn đề sức khỏe khác nhau. Các yếu tố bên ngoài như tiếp xúc quá nhiều ánh nắng mặt trời, chấn thương da, cháy nắng, căng thẳng về cảm xúc hoặc tiếp xúc với hóa chất nhất định cũng có thể gây tăng sắc tố.

1. Chanh
Chanh có chứa axit citric giúp tẩy trắng da. Chất tẩy trắng tự nhiên này có hiệu quả có thể phai mờ vết tối trên da của bạn.

Trích xuất nước ép chanh tươi và chà lên da bằng bông gòn. Sau 10-15 phút,rửa sạch với nước. Thực hiện theo cách này mỗi ngày hai lần cho một vài tháng cho đến khi bạn nhận thấy cải thiện.
Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị một mặt nạ với nước chanh và mật ong nguyên chất. Trộn các thành phần sau đó thoa vào vùng da bị ảnh hưởng của nám. Che da với một chiếc khăn ấm trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm điều này một lần một tuần trong một vài tháng.
Lưu ý: Những người có làn da nhạy cảm phải pha loãng nước chanh với một ít nước trước khi sử dụng nó. Dùng kem chống khi ra đường khi bạn thực hiện cách này.

2. Khoai tây
Khoai tây giúp làm sáng da nám cũng như loại trừ các nhược điểm trên da. Khoai tây chứa catechol, một loại enzyme được cho là giúp làm sáng tông màu da.
Gọt vỏ khoai tây và cắt thành miếng dày. Đặt một vài giọt nước trên bề mặt của một miếng khoai tây và sau đó chà xát trên da của bạn trong 5 tới 10 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm điều này ba hoặc bốn lần một ngày trong ít nhất một tháng.

3. Giấm táo mèo
Dấm rượu táo có thể giảm sự xuất hiện của những đốm đen trên da do tăng sắc tố. Nó có làm sáng da tuyệt vời cũng như đặc tính làm se có thể giúp khôi phục lại màu sắc tự nhiên của làn da của bạn.
Trộn một lượng bằng nhau  bao gồm giấm táo và nước. Sử dụng giải pháp này để rửa sạch các khu vực bị ảnh hưởng của nám da. Chờ trong vòng 2-3 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

4. Vitamin E
Thường được gọi là vitamin của da, vitamin E là một chất chống oxy hóa, vitamin E trung hòa tác động của tia UV có hại của mặt trời và sửa chữa và bảo vệ da.

Trộn một viên vitamin E với ba hoặc bốn giọt dầu thầu dầu. Áp dụng hỗn hợp trên da bị ảnh hưởng trước khi đi ngủ. Rửa sạch vào sáng hôm sau. Thực hiện theo phương thuốc này hàng ngày trong vòng 2-3 tuần.

5. Dùng kem trị nám tốt


Trên thị trường hiện có nhiều loại kem trị nám tốt. Quan trọng là bạn chọn được loại sản phẩm trị nám phù hợp với làn da của mình. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến cách chống nắng cho da. Ngoài ra cần phải giữ được tinh thần và sức khoẻ, stress cũng là nguyên nhân gây ra nám sạm da.
Một sản phẩm chữa trị nám cho kết quả như mong đợi đó là kem trị nám sakura. Sản phẩm vừa trị nám vừa chống nắng giúp tạo ra lớp khiên bảo vệ da từ các tia cực tím có hại từ mặt trời. Từ đó giúp điều trị nám hiệu quả và dưỡng trắng da.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị nám tốt nhất hiện nay để có thêm lựa chọn khi sửa dụng kem trị nám tại đây.

Comments