Chăm sóc gót chân

Các bạn thường quan tâm chăm sóc cho da mặt, tránh bị nám da mặt, làm trắng da,… và lãng quên không chăm sóc gót chân cho mình, nhưng gót chân lại gánh chịu nhiều tác động nhất.


cham-soc-got-chan-1


Mỗi ngày, bàn chân phải chịu áp lực lớn khi nâng đỡ toàn bộ cơ thể, đặc biệt là gót chân còn chịu ảnh hưởng từ các loại dép và giày cao gót. Các chị em phụ nữ chỉ quan tâm và mua sắm các sản phẩm chăm sóc mặt, toàn thân, tóc mà hầu như quên đi việc phải chăm sóc, nâng niu đôi chân. Sự lơ là này thường dẫn đến tình trạng nứt gót chân, bong tróc da ở lòng bàn chân.


cham-soc-got-chan


Nhiều trường hợp chân nứt nẻ do thiếu axit béo omega 3, có nhiều trong dầu thực vật, cá hồi, cá ngừ và các loại hạt. Bên cạnh đó, bàn chân thường là nơi bám trụ của nhiều loại vi khuẩn. Những loại vi sinh vật này thường gây ra các bệnh ngoài da, mấn mốc.


Để giữ vệ sinh cho đôi chân, mỗi ngày bạn ngâm chân với nước ấm và dùng bàn chải lông mềm cọ sạch cùng xà phòng chống khuẩn. Ngoài ra, bạn sử dụng các loại đá bọt hoặc dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ da bị bong tróc ở bàn chân và gót chân 1-2 lần/tuần.


Baking soda

Baking soda


Những bạn có đôi chân quá khô và nứt nẻ sẽ cảm thấy đau rát khi sử dụng đá bọt hay bàn chải chuyên dụng dành cho gót chân. Trong trường hợp này, bạn dùng muối biển hoặc bột baking soda. Bạn chỉ cần ngâm chân vào nước cho mềm, lấy một ít muối biển, muối hột hoặc baking soda xoa nhẹ nhàng vào lòng bàn chân và gót chân, sau đó rửa sạch lại với nước.


Mặt khác bạn có thể chuẩn bị 1 thau nước ấm, thêm vào một ít dầu gội đầu và vài giọt tinh dầu trà, ngâm chân trong hỗn hợp này khoảng 3 phút. Tiếp theo dùng dá bọt hoặc các dụng cụ chuyên dụng để chà gót chân, loại bỏ lớp da bong tróc.



Chăm sóc gót chân

Comments