Những lợi ích của nha đam đối với làn da

nám da, nha đam


Nha đam từ lâu đã được sữ dụng như là phương thuốc hữu hiệu cho nhiều vấn đề về da. Nha đam có thể dùng ngoài da để chửa trị các vấn đề như mụn, nám da, cháy nắng, viêm da, da bị thâm tím.


1.Cháy nắng:


khi da bạn bị cháy nắng, rất khó để làm cho vùng da đó hết bỏng rát nhanh chóng được. Bạn sẽ thấy da bạn bị đỏ và rát. Để giảm những ảnh hưởng của cháy nắng gây ra bạn có thể đặt một lát nha đam lên vùng da đó. Nhờ rửa sạch vùng da của bạn trước khi đắp nha đam lên nhé.


2. Mụn:


Khi da mặt nổi mụn, điều này rất khó chịu và nó ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn. Để làm cho mụn biến mất thì có thể sử dụng cây nha đam. Để sử dụng nha đam có hiệu quả bạn nên làm cho lổ chân lông nở ra bằng cách xông da mặt với nước ấm. Nhưng không nên xông quá lâu, 5 phút là quá nhiều rồi đấy bạn. Sau đó, bạn đặt những lát nha đam lên vùng da có mụn khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa mặt với nước sạch.


3. Vết thâm tím da:


Nếu da bạn bị thâm tím, bạn có thể rửa sạch vùng da đó rồi đặt 1 lát nha đam lên. Làm điều này thường xuyên thì sẽ giúp vùng da bị thâm sáng dẩn và hồi phục lại trạng thái ban đầu.


4. Da khô:


Nha đam đặc biệt tốt trong việc dưỡng ẩm cho da và lấy lại độ ẩm cho da đối với da khô. Khi da bạn bị khô, thường thì bạn có xu hướng làm cho da có vẻ ẩm và kết quả là da sẽ nổi mụn. Bạn có thể xử lí chuyện này một cách dễ dàng với nha đam. Dùng nha đam như mặt nạ dưỡng da trước khi bạn ngủ. Làm thường xuyên khoảng 2 lần một tuần, bạn sẽ sở hữu 1 làn da mịn và sáng  nhé.


5. Hệ thống miễn dịch yếu:


Hệ thống miễn dịch yếu là cơ  hội cho nhiều mầm  bệnh. Bạn có thể dùng những thức ăn  chế biến từ nha đam. Nha đam có thể tăng khả năng miễn dịch cho bạn và giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh vặt.


6. Ngoài những vấn đề về da. Nha đam còn giúp bạn giải quyết vấn đề về tóc như rụng tóc chẳng hạn. Các sản phẩm chiết xuất từ lô hội đang được nhiều người sử dụng để hạn chế sự rụng tóc. 


Nha đam rất dễ trồng, bạn có thể trồng ngay trong nhà hay ngoài vườn. Chỉ cần một chậu nhỏ bạn đã có thể có nha đam trong nhà và điều này rất tiện lợi nếu bạn gặp phải những vấn đề ở trên.  Bạn có một tủ thuốc thiên nhiên ngay tại nhà cho những đề về da và cả tóc.


 


 



Những lợi ích của nha đam đối với làn da

Comments