Lợi ích của quả táo đối với da

những lợi ích của táo đối với da

Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu lợi ích của trái táo đối với da và cách làm mặt nạ dưỡng da với trái táo nhé.


- Làm sạch ruột

- Ăn táo sau bửa ăn giúp làm trắng răng của bạn

- Ăn táo thường xuyên giúp giảm nếp nhăn và vết chân chim

- Có thể làm mặt nạ da từ táo với tác dụng chống lão hóa da bởi vì trong táo có chứa nhiều chất chống oxy hóa.

- Đặt 1 lát  táo lên trên da vùng mắt có thể giúp bạn giảm vầng thâm mắt hay bọng mắt đấy.

- Nghiền 1/4 quả táo với sửa và thoa lên da mặt để làm mờ và loại bỏ vết thâm trên da. Đặc biệt đây cũng là cách loại trừ mụn.

- Thái 1 lát táo và đặt lên da mặt cho đến khi miếng táo khô đi. Điều này giúp cân bằng sự sản xuất dầu trên da mặt và cùng lúc dưỡng ẩm cho da.

- Táo giúp da dịu bớt đi các triệu chứng từ mụn và rám nắng do đặc tính làm mát của mình. Đặt 1 lát táo vào tủ lạnh trong 1 giờ sau đó đắp lên vùng da bị cháy nắng hay vùng dễ nổi mụn. Làm cách này sẽ rất hiệu quả và bảo vệ da bạn khỏi sự hư tổn.

- Táo không chỉ giúp giử ẩm cho làn da bạn mà còn làm sạch da nữa. Vì vậy, bạn có thể dùng táo chư một chất tẩy tự nhiên

- Hòa hai hổn hợp táo và mật ong sau đó thoa lên mặt trong vòng 5 phút giúp giử ẩm cho làn da và tạo  sự thoải mái cho da mặt.


* Các vitamin có trong 1 quả táo
































Vitamins
Vitamin C7.86mg
Thiamin – vitamin B10.02mg
Riboflavin – vitamin B20.19mg
Niacin – vitamin B30.10mg
Pantothenic acid – vitamin B50.08mg
Pyridoxine – vitamin B60.06mg
Vitamin A73.14IU
Vitamin E0.44mg
Folate – vitamin B93.86mcg


kem tri nam, melanin, táo và da

Táo có lợi cho sức khỏe của bạn bằng cách thúc đẩy tiêu thụ các vitamin C, hay acid ascorbic. Vitamin C giúp bạn tạo collagen, một loại protein có nhiều trong da của bạn. Collagen là một thành phần cấu trúc quan trọng của da và giúp duy trì rào cản chống thấm nước da của bạn. Sản xuất collagen thấp do thiếu vitamin C ảnh hưởng đến làn da của bạn, dẫn đến mở lại vết thương cũ và rách da. Một quả táo lớn chứa 10,3 mg vitamin C, 14 phần trăm các yêu cầu vitamin C hàng ngày cho phụ nữ, theo Viện Linus Pauling, hoặc 11 phần trăm cho nam giới.


Táo cũng là nguồn cung cấp đồng, một khoáng chất cần thiết, góp phần cho làn da khỏe mạnh. Đồng sẽ giúp da sản xuất  melanin, sắc tố màu nâu đen. Melanin trong da của bạn bảo vệ bạn khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời, vì vậy táo giúp sản xuất melanin bảo vệ da và chống nắng tự nhiên. Melanin cũng chiếm một phần thiết yếu của các mô khác, bao gồm cả đôi mắt và mái tóc của bạn. Mỗi quả táo lớn chứa 60 microgram đồng.

kem tri nam, Táo cung cấp một lượng nhỏ vitamin A

Táo cung cấp một lượng nhỏ vitamin A. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong phát triển da – nó giúp da non phát triển thành tế bào da trưởng thành. Vitamin A cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư da, theo Viện Linus Pauling, mặc dù cần nghiên cứu thêm để biết chính xác vai trò của nó trong việc phòng chống ung thư. Một quả táo lớn cung cấp 120 đơn vị  vitamin A. Theo Viện Linus Pauling, điều này làm tăng 5 phần trăm của các vitamin hàng ngày theo yêu cầu đối với phụ nữ hoặc 4 phần trăm cho nam giới.


Lợi ích của quả táo đối với da

Comments