5 mẹo đơn giản hổ trợ điều trị nám da

Nhiều người trong số chúng ta đã phải đối mặt với vấn đề nám da, đốm đen, tàn nhang và màu da không đồng đều. Những điều trên rất đáng lo ngại chúng làm ta thiếu tự tin.  Hầu hết các bác sĩ khuyên dùng  laser để thoát khỏi vấn đề như vậy, nhưng theo tôi đó là một đầu tư rất lớn. Tôi đã chọn biện pháp tự nhiên, đó là một quá trình chậm nhưng tiến triển đúng hướng  cho kết quả tích cực và hiệu quả.


Nhưng trước khi điều trị một bệnh nào đó chúng ta cần biết rỏ nguyên nhân của nó. Nào chúng ta hãy tìm những nguyên nhân nhân gây ra những bệnh về da trên.


Như tiếp xúc với tia cực tím có xu hướng tăng sản xuất melanin, có một số yếu tố môi trường khác cũng có thể gây ra hoặc tăng hoặc giảm sản xuất melanin. Trước khi chúng ta đi sâuvào các nguyên nhân, bạn cần phải biết hai loại  về sắc tố bất thường có thể xảy ra. Tăng sắc tố, nơi sản xuất melanin được nâng lên hàng đầu đến các điểm màu nâu hoặc nâu trên da. Điều này cũng được biết đến rộng rãi như nám. Giảm sắc tố nơi sản xuất melanin được hạ xuống và các bản vá lỗi của da nhẹ hơn xuất hiện. Điều này còn được gọi là bệnh bạch biến.


Và bây giờ hãy giải quyết các nguyên nhân.


Nhiệt: Qua tiếp xúc với nhiệt là một trong những nguyên nhân môi trường phổ biến nhất để sắc tố. Các tế bào sản xuất melanin bị xáo trộn do đó sắc tố xảy ra. Cũng giống như tia cực tím ảnh hưởng đến sắc tố, thậm chí bức xạ nhiệt ảnh hưởng đến sắc tố dẫn đến tăng sắc tố.


Chấn thương: Đôi khi sau khi vết thương gây ra bởi một chấn thương chữa lành, vẫn còn là một tình trạng viêm nhẹ. Khu vực  này sau đó có thể phát triển thành sắc tố.


Thuốc: Một số loại thuốc được chỉ định có thể gây ra sắc tố da như một tác dụng phụ trong quá trình sử dụng trong điều trị.


Bệnh: Một số bệnh cũng gây ra sự đổi màu của da như vàng da và tím tái. Trong vàng da da phát triển một pha màu vàng trong khi trong chứng xanh tím da có màu xanh do không lưu thông đủ oxy vào máu.


Cưỡng ép tình cảm: Nó đã được quan sát thấy trong một số trường hợp, sự căng thẳng cảm xúc cực đoan và bị cưỡng ép cũng ảnh hưởng đến sự sản xuất melanin bởi các tế bào.


Điều trị nám da


Đây là một số mẹo đơn giản để giúp bạn loại bỏ nhược điểm một cách tự nhiên và có được  làn da sáng, khỏe mạnh.


1. Khoai tây:


khoai tây và nám da


Nó hoạt động rất tốt để giúp làm sáng các vùng nám da, đốm đen và nhược điểm. Bạn có thể thử cọ xát một miếng khoai tây trên da của bạn hàng ngày, bạn cũng có thể thử một hỗn hợp nước trái cây khoai tây để loại những đốm đen.


2. Chanh :


chanh hổ trợ trị nám


Trộn chanh với mật ong và đắp lên mặt của bạn. Nó là rất có lợi vì chanh là chất tẩy trắng tự nhiên và mật ong hữu cơ có tính chất giữ ẩm. Không sử dụng chanh nếu bạn có một làn da nhạy cảm


3. Nước chanh + Nghệ bột:


Trộn 1 muỗng canh bột nghệ và nước chanh tốt.Thoa hổn hợp lên vùng nám da trong 15 phút. Sau đó bạn có thể rửa sạch với nước lạnh. Hỗn hợp này được sử dụng tốt nhất vào ban đêm, không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi sử dụng chanh.


4. Hành tím:


hành tím hổ trợ trị nám

Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm sắc tố của da, đốm đen, tàn nhang.  Bạn sẽ cần phải cắt rời một hành tây và chà nó trực tiếp trên các khu vực bị ảnh hưởng.


5. Dưa chuột:


dưa chuột hổ trợ trị nám

Rất hữu ích trong việc làm giảm sắc tố da, làm mờ tàn nhang và nhược điểm. 1 thìa nước ép dưa chuột được sử dụng kết hợp với 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh chanh cho kết quả tốt nhất


6. Lô hội + Vitamin E:


lô hội hổ trợ trị nám


Lô hội có hiệu quả xử lý sắc tố da, xóa những điểm tối và nhược điểm, kết quả là các tế bào da cũ bong ra, giúp trẻ hóa làn da. Thoa chất nhờn lô hội nửa giờ trước khi đi ngủ, thêm một hoặc hai viên nang Vitamin E như Evion để nâng cao hiệu quả của nó.


7. Cà chua + Bột yến mạch + Sữa chua:


Tríết xuất nước cà chua và thêm 2 muỗng cà phê bột ​​yến mạch và 1/2 muỗng cà phê sữa chua. Thoa hổn hợp này lên trên khu vực da có vấn đề cho đến khi khô.Sau 20 phút rửa sạch với nước ấm.


Bạn sẽ cần phải làm điều này hàng ngày để xem kết quả.


9. bơ:


Các enzym trong quả bơ cũng có thể làm giảm sắc tố.Bạn có thể  thoa nước ép bơ trên các khu vực bị ảnh hưởng hoặc bạn cắt lát  và đắp  lên


Nhưng một trong những điều cần xem ra là các enzym  trong nó có thể gây dị ứng ở một số người. Xin vui lòng chắc chắn rằng bạn làm một thử nghiệm với vùng da nhỏ với cách này.


10.Ổi+ Chuối:


Nghiền chuối và ổi với nhau và thoa hỗn hợp này vào các khu vực bị ảnh hưởng. Rửa sạch sau 15-20 phút. Làm tương tự điều này hàng ngày. Lycopene trong quả ổi và các đặc tính tẩy tế bào chết của chuối  sẽ  làm sáng làn da của bạn.


 



5 mẹo đơn giản hổ trợ điều trị nám da

Comments