Sử dụng son môi an toàn

kem tri nam


Kem trị nám - Một màu hồng mềm mại hay màu đỏ rực rỡ , thậm chí là một màu tím cá tính, hàng triệu phụ nữ bôi son môi mỗi ngày. Trung bình một phụ nữ bôi son lại 20 lần trong 1 ngày. Nhưng phái đẹp liệu có ý thức được rằng điều nay sẽ gây ra các tác hại đáng kể cho sức khỏe của bạn.


Hẳn bạn cũng biết rằng, thành phần lớn nhất trong son môi là chì. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu mới đây, son môi chứa thêm đến 8 kim loại khác từ cadmium đến  nhôm. Một câu hỏi được đặt ra là điều gì sẽ xảy ra nếu các kim loại này được bạn nuốt hàng ngày? Không phụ nữ nào chỉ bôi son 1 hoặc 2 lần trong suốt cuộc đời họ, từ đó vấn đề hấp thụ các kim loại này kéo dài dẫn đến tình trạng mạn tính.


kem tri nam


Tuy nhiên các hãng mỹ phẩm vẫn hùng hồn tuyên bố chì trong các sản phẩm của họ chỉ dừng lại ở 1 liều lượng an toàn và không gây ra bất kỳ tác dụng tiêu cực nào cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, không có một tuyên bố nào về hàm lượng chì như thế nào là an toàn.


kem tri nam


Bên cạnh đó chì không phải là mối lo ngại duy nhất. Nghiên cứu của 1 tiến sĩ xuất bản tháng năm trong các tạp chí Environmental Health Perspectives, đã tìm thấy dấu vết của cadmium, coban, nhôm, titan, mangan, crôm, đồng và niken trong 24 mẫu son nhũ và 8 thương hiệu son môi. Đây là các sản phẩm son môi được phái đẹp ở Mỹ sử dụng rộng rãi. Các cô gái đã cho biết là họ thường thoa lại son khá thường xuyên đến khoảng 24 lần 1 ngày. Lý do tại sao họ lại bôi son môi nhiều lần như vậy? Đơn giản vì họ đã nuốt chúng! Điều này dẫn đến 1 khả năng rất chắc chắn rằng họ đang hấp thụ các kim loại này qua đường miệng.


kem tri nam


Nhôm, crom và mangan là 3 kim loại  nồng độ cao nhất trong các mẫu son này. Nhôm có tác dụng tạo màu đỏ tươi như máu trong khi titan có khả năng làm mềm màu đỏ thành màu hồng. Cả 2 chất này đều được F.D.A ghi nhận là an toàn, tuy nhiên các chất khác lại sinh ra các phản ứng tiêu cực.


kem tri nam


Tuy nhiên, hãy thận trọng với việc bôi son 24 lần trong 1 ngày, và việc bạn thoa lại son 2 đến 3 lần 1 ngày là điều hoàn toàn hợp lý cho vẻ đẹp rất phụ nữ. Luô giữ son môi ở xa tầm tay của trẻ con vì chúng có thể ăn son môi, điều đó thì thật là nguy hiểm khôn lường.


 


 


 


 



Sử dụng son môi an toàn

Comments