Cách trang điểm khi bị nám da

kem tri nam
Nám da là 1 tình trạng rối loạn da phổ biến khi bạn mang thai, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều, hoặc tác dụng phụ đi kèm thuốc trị bệnh. Biểu hiện cơ bản nhất của nám da là các màng màu nâu hoặc xám xuất hiện trên má, cằm, mũi, trán, và trên môi.


Có rất nhiều phương pháp giúp bạn loại trừ nám như sử dụng kem trị nám, thuốc trị nám…Cần thời gian để các phương pháp điều trị phát huy kết quả, trong lúc đó, hẳn bạn sẽ rất phiền lòng khi ra khỏi nhà với gương mặt nhiều khuyết điểm.


Hãy tham khảo các bí quyết trang điểm dành riêng cho da nám dưới đây:


kem tri nam


  • Các loại mỹ phẩm trang điểm giúp bạn che đi vết nám giống như che các khuyết điểm trên da: sẹo, đồi mồi, mụn, đốm…Các sản phẩm này giúp điều chỉnh màu sắc trung hòa, thường là tông xám hoặc nâu để khiến chúng hòa hợp với màu da gốc của bạn. Một số công ty còn sản xuất các loại phấn trang điểm dành riêng cho da bị nám.

kem tri nam


  • Sau khi chọn được kem che khuyết điểm vừa ý và hợp với màu da của bạn, đừng sử dụng chúng ngay trực tiếp lên da. Hãy bắt đầu với kem dưỡng ẩm, sau đó đến kem chống nắng. Cho kem che khuyết điểm vào 1 miếng bọt biển, chấm nhẹ lên mặt. Đây là một giải pháp an toàn, giúp da bạn mịn màng không tỳ vết.

Giải pháp ngăn ngừa nám


kem tri nam


Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra nám da. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 15 khi ra khỏi nhà để không làm tình trạng nám da của bạn tồi tệ thêm. Theo viện Da liễu Mỹ, khi bạn đã trị nám thành công, thì khả năng nám quay lại cũng rất cao, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nên việc sử dụng kem chống nắng là việc tối cần thiết.


 


 



Cách trang điểm khi bị nám da

Comments