Phân loại nám da

kem tri nam


Nếu bạn đột nhiên thấy các đốm sẫm màu trên da, bạn sẽ nghĩ ngay đó là tàn nhang. Tuy nhiên, có thể sẽ nghiêm trọng hơn nếu vấn đề thực sự của da bạn là Nám.


Đây là một vấn đề về da khá phổ biến với phụ nữ, trên thực tế, chỉ có khoảng 10% đàn ông bị nám da. Những người có tông màu da sẫm hơn, như châu Mỹ Latinh, châu Á, Ấn Độ, Trung Đông, Địa Trung Hải và gốc Phi sẽ có tỉ lệ bị nám cao hơn.


Nám thường xuất hiện ở các vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như má, sống mũi, trán, cằm và môi trên. Nám có xu hướng phát triển đối xứng, có nghĩa là nếu bạn bị nám ở 1 vùng da trên má trái, có nhiều khả năng, nám cũng sẽ xuất hiện trên vùng da với vị trí tương tự ở má phải.


kem tri nam


Có 3 loại nám, được phân biệt theo vùng da mà nám ảnh hưởng đến. Thứ nhất là nám ở biểu bì – lớp trên cùng của da. Nám loại này thường có màu nâu tối rất rõ ràng và rất dễ điều trị. Loại nám thứ 2 ảnh hưởng đến tầng sâu hơn của da là hạ bì. Loại nám này thường không phản ứng tốt với các phương pháp điều trị. Loại thứ ba được gọi là hỗn hợp hắc tố bao gồm của biểu bì và hạ bì , loại nám này được cải thiện phần nào khi điều trị.


Các bác sĩ gọi nám là tình trạng tăng sắc tố ( hyperpigmentation) hoặc mask of pregnancy – do hiện tượng này thường xuất hiện ở phụ nữ mang thai.


 


 



Phân loại nám da

Comments