Lợi ích cho da và sức khỏe của Tôm

 sua ong chua


Tôm thường có kích thước nhỏ nhưng giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại cho chúng ta lại rất lớn. Hãy tìm hiểu tại sao tôm có thể giúp bạn giảm cân, da khỏe dáng đẹp và cung cấp khoáng chất chống ung thư.


Giảm cân


sua ong chua


Tôm giàu protein, vitamin D, vitamin B3 và kẽm. Ngoài ra, I-ốt trong tôm tốt cho sự hoạt động đúng của tuyến giáp kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, hoặc kiểm soát tốc độ tiêu thụ năng lượng ở phần còn lại. Thiếu i-ốt có thể dẫn đến hoạt động tuyến giáp chậm chạp do đó cơ thể dễ tăng cân hoặc cản trở việc giảm cân.


Giúp bạn đẹp hơn


sua ong chua


Tôm chứa astaxanthin, một loại carotenoid có màu hồng và có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi lão hóa sớm. Ngoài ra các axit béo omega-3 trong tôm giúp chống oxy hóa. Kẽm trong tôm đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất các tế bào mới (bao gồm cả tế bào tóc và các tế bào da). Nó cũng giúp duy trì các tuyến dầu tiết ra trên da đầu và giữ cho mái tóc sáng bóng. Ngoài ra, tôm là một nguồn tốt cung cấp đồng giúp ngăn ngừa rụng tóc, góp phần làm  tóc dày, và dưỡng màu cho tóc.


Tôm giúp bạn chống ung thư


sua ong chua


Tôm có chứa selenium, một chất giúp bạn giảm nguy cơ ung thư qua 2 cách:


  • Selenium là một thành phần quan trọng của glutathione peroxidase, một loại enzyme có tính chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do.

  • Selenium ngăn chặn sự phát triển khối u bằng cách thúc đẩy hệ thống miễn dịch và ức chế sự phát triển của các mạch máu trong khối u.

 


 



Lợi ích cho da và sức khỏe của Tôm

Comments