Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp lứa tuổi


kem tri nam


Có những vẻ đẹp thách thức cả thời gian, tuy nhiên, để đẹp đúng với độ tuổi, thì là cả một nghệ thuật. Tuy bạn không thể kiểm soát được số lượng nến trên bánh sinh nhật của mình, nhưng bạn hoàn toàn có thể chăm sóc da đẹp đúng độ tuổi . Hãy bắt đầu chăm sóc da từ năm 20 tuổi, sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da, kem trị nám… đúng cách và theo đúng lịch trình để có được vẻ đẹp hoàn hảo nhé!


Giai đoạn 20 tuổi đến 30 tuổi


kem tri nam


Đây là độ tuổi hoàng kim của vẻ đẹp phụ nữ, da trông rạng rỡ, trẻ trung và săn chắc, nhưng bạn vẫn phải nâng niu chăm sóc:


  1. Kem/ Sữa rửa: Mặc dù ở giai đoạn này, da bạn chỉ đòi hỏi được chăm sóc ở mức tối thiểu, nhưng vẫn cần được làm sạch. Hãy dùng 1 sản phẩm chuyên dụng có pH cân bằng và không chứa xà phòng.

  2. Kem chống nắng : tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều sẽ khiến da bạn già đi nhanh chóng. Cố gắng đừng quên thoa kem chống nắng khi ra khỏi nhà. Chỉ số SPF tối thiểu nên là 26 hoặc cao hơn để bảo vệ da tốt nhất.

  3. Sản phẩm dưỡng ẩm: Tế bào da bắt đầu mất đi sự đàn hồi và độ ẩm. Sử dụng 1 loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da để giảm thiểu các ảnh hưởng này.

  4. Kem chăm sóc da ban đêm: Bắt đầu sử dụng các loại kem đêm với Alpha Hydroxy Acid (AHA) và peptide. Những thành phần này giúp tăng cường độ ẩm và số lượng tế bào.

Giai đoạn 30 đến 40 tuổi


kem tri nam


Da bắt đầu có những dấu hiệu xấu đi, hãy chăm sóc nó thật cẩn thận.


  1. Tẩy tế bào chết: da chết và kết tụ melanin làm cho da trông xấu xí. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng mỗi đêm sẽ giúp bong đi các tế bào.

  2. Hydrant: Một số nếp nhăn đã bắt đầu xuất hiện trên da, hidrat hóa cường độ cao sẽ giúp da đầy đặn, khiến các nếp nhăn trở nên khó nhìn thấy hơn.

  3. Kem dưỡng da vùng mắt: Các cấu trúc chất béo dưới da bắt đầu thay đổi hoặc thoái hóa. Kem dưỡng mắt dưới với Q10 cũng sẽ có lợi cho khu vực da này.

  4. Kem dưỡng da ban đêm: Sử dụng vào ban đêm để chống lại nếp nhăn, thử các loại kem đêm với de-pigmenting như arbutane, kojic acid và cam thảo.

  5. Viên uống dưỡng da: Đến thời điểm này, kích thích tố cũng bắt đầu đóng một vai trò trong quá trình lão hóa. Uống bổ sung chất chống oxy hóa như Vitamin A, C và E được khuyến khích.

Giai đoạn 50 đến 60 tuổi


kem tri nam


Mức estrogen giảm đáng kể trong giai đoạn này, đòi hỏi bạn phải tuân thủ 1 chế độ chăm sóc da nghiêm ngặt.


  1. Serum chống lão hóa:  huyết thanh có chứa protein và chất dinh dưỡng da, hoặc các loại kem có chứa axit hyaluronic, chất chống oxy hóa, peptide đồng, kinetin, coenzym.

  2. Kem chứa Retin A: Ở giai đoạn này ta nên bắt đầu sử dụng Retin A 0,05% ít nhất hai lần một tuần. Điều này cung cấp độ ẩm và làm tăng lượng tế bào.

  3. Kem chứa vitamin K: Sử dụng các loại kem cho vùng mắt với vitamin K để ổn định các thành mao mạch.

  4. Dưỡng ẩm cường độ cao: Khi bạn ở gần thời kỳ mãn kinh da của bạn trở nên khô và mất nước. Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm nặng có chứa glycerin.

  5. Kem estrogen: giúp làm chậm tốc độ suy giảm collagen, giảm nếp nhăn, chảy nước mắt và da bầm tím. Nhưng bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

  6. Sản phẩm đặc biệt: Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa thành phần như axit hydroxy và Vitamin B3 để tăng cường màu da và tăng cường kết cấu da.

 


 


 


 


 



Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp lứa tuổi

Comments