Bảo vệ làn da bạn khỏi bị nám

Trên 1 mm­­ da người có khoảng 1000-1500 tế bào (Melanocyte) sản xuất ra sắc tố đen- gọi là Melanin. Đây là những “nhà máy” sản xuất Melanine, khi lượng Melanine sản xuất quá nhiều sẽ gây nên tình trạng da có màu đen hoặc nâu đen. Melanin là sắc tố quyết định màu sắc của da, càng nhiều Melanin thì da càng sạm đen. Chất melanine không tự nhiên biến mất mà sẽ kết thành từng mảng tách rời hoặc liên kết với nhau tạo thành nám. Vậy có cách nào bảo vệ làn da khỏi nám không? Tuy việc điều trị nám rất khó, nhưng bạn hoàn toàn có thể bảo vệ làn da mình khỏi bị nám và hồi phục làn da khỏe khoắn bằng những cách sao đây:


1. Bảo vệ làn da khỏi ánh sáng mặt trời


-Bằng cách đội nón, dùng khăn che mặt, khẩu trang, mặt kín đáo khi ra đường bạn đã phần nào bảo vệ da rồi đấy


-Sử dụng kem chống nắng để tránh tia cực tím. Khi đi ra đường, khi đi bơi, ngay cả khi bạn thấy trời có mây và có vẻ mát thì cũng nên thoa kem chống nắng để ngăn ngừa nám. Bởi vì tia cực tím có thể đi xuyên qua mây và tác động đến da bạn.


2.Tránh stress


Tinh thần căng thẳng, mệt mỏi kéo dài cũng gây ra nám da đấy. Vì thần kinh bị căng thẳng thì sẽ thúc đẩy tạo melanine nguyên nhân gây ra sạm da. Vì vậy bạn cần giữ cho mình một tinh thần thoải mái, tránh muộn phiền.


3. Lối sống lành mạnh, khoa học


-Với một chế độ sinh hoạt điều độ, ăn uống cân bằng với đầy đủ dưỡng chất, vitamin, khoáng chất, đặc biệt là vitamin C, vitamin E, Selenium, L cystin…những dưỡng chất chống oxy hóa.


-Hạn chế bia rượu, các thực phẩm có nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng có tác động xấu đến làn da, gây nám sạm.


-Mỗi ngày phải uống nước ít nhất 2 lít


-Ngủ đủ giấc và hạn chế thức khuya


4. Không sữ dụng những mỹ phẩm tự pha chế, hay có nguồn gốc không rõ ràng, không ghi rõ thành phần.


5. Sữ dụng những món quà quí từ thiên nhiên


Bên cạnh bảo vệ làn da bên ngoải cùng với chế độ ăn uống thích hợp, bạn cần cung cấp các dưỡng chất khắc phục nám da từ bên trong như: Tinh chất mầm đầu nành, dầu gấc, ngưu tất thục địa….


 



Bảo vệ làn da bạn khỏi bị nám

Comments