8 thực phẩm tốt nhất cho da bạn ( Phần 1)

kem tri nam


Trong khi di truyền và lối sống đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của da, thì thực phẩm cũng giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá, nám da, giảm thiểu nếp nhăn và làm đẹp da tự nhiên.


1. Trái cây nhiệt đới


kem tri nam


Ăn ổi, dứa, đu đủ, kiwi, và trái cây nhiệt đới khác có chứa vitamin C sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các tổn hại. Vitamin C là một chất tự nhiên chống oxy hóa mạnh mẽ , vì vậy ăn trái cây nhiệt đới và thực phẩm có vitamin C khác có thể giúp da bạn sáng khỏe và luôn rang ngời. Vitamin C cũng giúp cơ thể bạn sản xuất collagen, một loại protein giúp giữ cho da săn chắc và đàn hồi.


2. Bông cải xanh


kem tri nam


Rau họ cải là chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C và E. Vitamin C trong bông cải xanh hỗ trợ trong việc sản xuất collagen và giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và dẻo dai, trong khi vitamin E bảo vệ màng tế bào da,chống lại thiệt hại do bức xạ tia cực tím gây ra.


3. Hạnh nhân


kem tri nam


Các loại hạt là một trong những nguồn thực phẩm cung cấp vitamin E tốt nhất  Ăn hạnh nhân hoặc thêm hạnh nhân thái lát cho món salad, ngũ cốc, sữa chua,các món xào hoặc nướng. Các vitamin E trong hạnh nhân có thể giúp nuôi dưỡng làn da của bạn và bảo vệ khỏi các tia cực tím có hại của mặt trời.


4. Lúa mì và bánh mì


kem tri nam


Một chất chống oxy hóa da thân thiện là các khoáng chất selen, được tìm thấy trong bột mì và bánh mì. Selen giúp bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, thúc đẩy tính đàn hồi và sức khỏe làn da nói chung. Bổ sung selen liều cao có liên quan đến vấn đề sức khỏe, vì vậy tốt nhất bạn nên nạp selen từ các thực phẩm tự nhiên.


 



8 thực phẩm tốt nhất cho da bạn ( Phần 1)

Comments