4 sự thật về Botox

kem tri nam


Lão hóa thực sự là cơn ác mộng của phái đẹp. Khi các nếp nhăn và đốm đồi mồi xuất hiện trên da, vẫn biết điều này là quy luật tự nhiên, nhưng lại khiến không ít chị em phụ nữ muộn phiền.


Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, có 1 phương pháp để khiến lão hóa biến mất, đó là Botox. Botox đắt tiền, có những tác động tạm thời, nhưng đa số người dùng lại hài lòng vì nó khiến hô như quẳng đi gánh lo tuổi tác.


Nếu bạn đang tìm hiểu về Botox, không thể bỏ qua 5 sự thật sau đây:


Sự thật 1: Botox liên quan đến ngộ độc thực phẩm


kem tri nam


Ngộ độc là 1 triệu chứng làm tê liệt. Ngộ độc thực phẩm thường xảy ra do ăn hoặc uống thực phẩm không được xử lý đúng cách, các vi khuẩn Clostridium botulinum sản xuất chất độc, làm các mô thần kinh bị hư hại. Ở con người, ngộ độc thể hiện rõ nhất ở việc các cơ bị co và mí mắt rũ xuống.


Botulinum toxin A là một trong những chất độc thần kinh do Clostridium botulinum sản xuất – chính là những thành phần làm nên Botox. Nhưng trong trường hợp này, tê liệt lại là một điều tốt.


Sự thật 2: Tên của trò chơi là Tê liệt


kem tri nam


Có bảy độc tố botulinum tất cả, được xác định bởi các chữ cái từ A đến G. Một khi chất độc bám vào các cấu trúc thần kinh, các hoạt động co cơ bắp bị chặn. Điều này có thể rất nguy hiểm, vì sẽ gây ra tình trạng suy hô hấp, vì phổi không nhận được yêu cầu thở từ cơ thể.


Sự thật 2: Nhăn trán ( cau mày) không phù hợp với Botox


kem tri nam


Botox được dùng để điều trị các đường nhăn dọc giữa lông mày của bạn – được gọi là glabellar lines. Nó cũng được sử dụng trên các vết chân chim quanh mắt và nếp nhăn trên trán. Một số người còn sử dụng Botox để ” giảm hàm” tức là tiêm vào bắp thịt xung quanh hàm để làm mỏng đi khuôn mặt.


Khi tiêm Botox vào vùng có nếp nhăn, các cơ dưới da không thề di chuyển. Sau đó, các nếp nhăn dần mịn ra. Hiệu quả này chỉ là tạm thời, kéo dài từ 3 đến 4 tháng, và Botox không gây thiệt hại đáng kể.


Sự thật 3: Botox không chỉ là mỹ phẩm


kem tri nam


Ngoài làm đẹp, Botox được sử dụng trong 1 số chỉ định y tế. Tiêm Botox có thể điều trị chứng đau nửa đầu kinh niên, bàng quang hoạt động quá mức, đổ mồ hôi nhiều và các vấn đề về cơ bắp.


Tiêm Botox sẽ có hiệu quả kéo dài từ 3 đến 10 tháng, tùy thuộc vào tình trạng của mức độ nặng nhẹ của triệu chứng.


Sự thật 4: Các rủi ro là có thật


kem tri nam


Tiêm Botox là một thủ thuật y khoa cần được thực hiện một cách chuyên nghiệp với bác sĩ có chứng nhận.


Người được tiêm Botox có thể gặp các tác dụng phụ như bầm tím, nhức đầu, ngứa và thậm chí là đau. Ngoài ra còn một số tác cụng phụ nguy hiểm như suy hô hấp. Nên thực hiện thủ thuật này ở 1 địa chỉ uy tìn để được các hỗ trợ sức khỏe cần thiết.


 


 


 


 


 



4 sự thật về Botox

Comments